Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2008

Tốt nghiệp

[Viết nhân dịp đi qua một buổi lễ tốt nghiệp của trường ĐH Mở TP.HCM]

Trong không khí cờ, hoa, nhạc
Tôi [kẻ tự đại diện cho cái bang] nhiệt liệt chào mừng các bạn
cũng không quên nhiệt liệt chúc mừng
những ngài nuốt trộm sách trong chuồng
[các bạn đấy]

Thưa các ngài cử nhân, gia đình chúng tôi xin chân thành cảm
ơn
các vị đại biểu [có mặt và vắng mặt]
đại diện các trường [đại học, cao đẳng, trung cấp...]
các thầy cô giáo
các vị khách mời, bạn hữu gần xa [đặc biệt là bạn rượu]
bà con quý phố
họ hàng bên nội
họ hàng bên ngoại
hội phụ nữ
hội phụ lão
các cháu thiếu niên nhi đồng
các cơ quan ban ngành
hội sở tổ chức đoàn thể
các giai cấp
các giới
các công ty
nhà máy xí
nghiệp
các...[mệt quá]

Đã

Đang

Và sẽ

động viên, quan tâm, chăm sóc
giáo dục các ngài
để

Đất nước [đã] tươi đẹp của chúng ta
ngày một tươi đẹp hơn
ngày một giàu có hơn
ngày một xanh sạch đẹp hơn
ngày một ngày một hơn

Sau màn nhảm vừa rồi
tôi xin mời họ
[những kẻ nắm đầu các bạn]
lên bục
vinh dự vinh cho các bạn cái danh
đồng thời trao tận tay các bạn tấm bằng cao quý
[hơi bị khó mua đấy!]
và chúc các bạn thành công

Riêng tôi mong mỏi các bạn có cơm gà ăn đều đều

Tạm biệt

Ý guên
[nãy chưa cảm ơn
đảng
nhà nước
chính phủ
bộ giáo dục]

Xin lỗi đã làm phiền nha!

Sài Gòn 12/12/2007
© Bỉm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, bạn có thể chửi mình vài câu cho vui chứ.