Thứ Hai, 27 tháng 10, 2008

l[nh]ảm 3

ê lũ tụi bay [!]
lũ màn hình
máy tính
có kết nối ADSL gói cước pro
đừng bày ra trước mặt tôi nữa
những [hot new] bi ai
hãy ngừng phô lên bộ mặt tụi mày
những tấm ảnh đẫm máu

ê lũ tụi bay [!]
lũ giác quan của tôi
hãy lạnh lùng vô cảm
hãy thôi khát những giọt nước
tại con lạch rừng đầu nguồn
chỉ còn lựa chọn cuối cùng
lặng lẽ thò tay vào tủ lạnh

mách nhỏ thằng tôi [!]
vào ngày mai – thứ tư, 19/3/2008
hãy trốn đi
đến nơi không còn nhìn thấy Lhasa
vào ngày mai - thứ tư, 19/3/2008
trên con đường bỏ chạy
không được ngang qua chỗ người đàn bà ôm bom tự sát
đừng dại dột trú ngụ tại nhà chùa, nhà thờ, nhà quốc hội

hãy bỏ lại nơi đây một nụ cười
khi xem vở Romeo & Juliet trên máy thu hình
hãy bỏ lại nơi đây tiếng nói loài người
mà ngươi đã học mót được

hãy tóm vội hành trang
một cái đầu trống rỗng
hốc mắt không có con ngươi

ở đó - nơi ngươi sắp đến
bóng tối vây kín
ngươi phải bịt tai và ngậm miệng
chờ xem những màn kịch liên hồi
của vũ trụ
những va chạm vào tâm hồn ngươi

hiểu rồi chứ [!]
hỡi thằng tôi

Sài Gòn 2008
© Bỉm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, bạn có thể chửi mình vài câu cho vui chứ.