Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2008

Làm trò cho bạn

Kiếp ăn mày của tôi những điều bé tí
cũng để bạn vui
khi thấy tôi mất trí xin bạn từng miếng cơm
cả khi tôi ăn mày dĩ vãng bạn cũng đỏ mặt ganh tị
khi tôi cố lượm lặt vài mớ chữ rác rưởi từ sách
tôi thấy bạn lật đật đi mua phế liệu

được thôi

bạn thấy tôi có vài cái tài vặt vãnh
bạn liền tức thì lấy tôi làm ý chí cho bạn
[điển hình là việc hút thuốc lào]

trong làn khói mơ hồ
trước đó - những tiếng kêu ngộ nghĩnh từ điếu cày
làm bạn thích thú
có vẻ ghê gớm

vậy đấy

vậy là tôi ráng rít cho kêu những sợi vàng vàng xoăn xoăn như lông mu
nhìn bạn khoái chí kìa
tôi biết
bạn đang ganh tị với
tôi
vì bạn không thể xấu
xa như tôi
không thể rít thuốc lào thoải mái
bạn đang lên gân để cố định nghĩa tôi định nghĩa bạn

[có lúc bạn khinh tôi nhiều lắm]

thì sao

yêu
lại là yêu
nhưng mà
"yêu ai như yêu
thuốc lào

đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên"

cũng chỉ là để bạn vui
để tôi dần ám tử khí
trước sự thương tiếc của bạn
và tôi tiếp tục ăn mày nơi bạn
tiếp tục làm trò
tiếp tục rít thuốc lào
không ngừng nhảm
cho bạn vui

tôi đang làm trò cho bạn đó
[này bạn,
hình
như bạn tập tành mãi
vẫn chưa hút thuốc lào được
phải ko]

© Bỉm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, bạn có thể chửi mình vài câu cho vui chứ.